Cách chọn đèn trang trí phòng khách

Cách chọn đèn trang trí phòng khách

Cách chọn đèn trang trí phòng khách phải phù hợp với thiết kế, không gian của căn phòng. Ngoài ra gia chủ cần chú ý đến kết cấu của trần nhà/vách nhà có chịu được sức nặng của đèn.

 

Phòng khách là nơi tiếp đón khách đến thăm nhà giống như bộ mặt của gia chủ. Việc bài trí và chọn đèn cho phòng khách rất quan trọng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chọn đèn trang trí phòng khách đơn giản, sang trọng nhé.

 

Chọn đèn theo không gian kiến trúc

Cách chọn đèn trang trí phòng khách bạn cần chú ý đầu tiên là xem xét không gian cùng với phong cách bài trí của căn phòng. Có nhiều xu hướng thiết kế bài trí căn phòng như cổ điển, hiện đại, cổ điển kết hợp hiện đại.

 

Nếu căn phòng có thiết kế hiện đại thì bạn chọn những chiếc đèn lớn, có phần phô trương để tạo nét sang trọng. Nếu căn phòng có thiết kế cổ điển thì chọn đèn có phong cách hoài cổ cùng nét hoa văn chạm khắc nhẹ nhàng. Chú ý không chọn đèn quá lớn cho không gian có chiều cao không quá 3m.

Cách chọn đèn trang trí phòng khách

 

Chọn đèn cân bằng với tổng thể ánh sáng và bài trí

Ngoài việc xem xét thiết kế của căn phòng là cổ điện hay hiện đại để chọn đèn. Bạn cần để mắt đến căn phòng cần có nhiều đèn hoặc ít đèn để đảm bảo ánh sáng. Cách chọn đèn trang trí phòng khách với cường độ ánh sáng lớn hay nhỏ. Chọn đèn có nhiều chế độ ánh sáng hay chỉ một chế độ là đủ.

 

Gia chủ nên ghi nhớ một nguyên tắc rằng khu vực chiếu sáng của một bóng đèn không quá 3% tổng thể của căn phòng. Dựa theo nguyên tắc này gia chủ bài tiết cho căn phòng và số lượng đèn thích hợp.

 

Chọn đèn tương thích với vị trí treo đèn

Một điều quan trọng mà bạn cần phải chú ý trong cách chọn đèn trang trí phòng khách là vị trí treo đèn. Một mặt nó phải phù hợp với tổng thể bài trí của căn phòng. Mặt khác, nơi treo đèn phải đảm bảo chịu được sức nặng của đèn.

 

Nếu kết cấu của vách tường hay trần nhà quá yếu mà bạn lại sử dụng đèn quá lớn. Điều này vô cùng nguy hiểm, vì về lâu dài đèn sẽ rơi ra, vách tường/trần nhà sẽ bị nứt hay đổ sập xuống.

Cách chọn đèn trang trí phòng khách đơn giản mà phù hợp

Cách chọn đèn trang trí phòng khách trên đây đã giúp bạn phần nào định hướng cho việc mua đèn. Bạn có thể tham khảo nhanh các sản phẩm đèn tại website https://kkconcept.vn/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →